ข่าว

ห้าเคล็ดลับ SEO สำหรับเว็บไซต์ข่าว

เว็บไซต์ข่าวควรใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา (หรือ SEO) โดยเฉพาะอย่างยิ่งไซต์ข่าวขับเคลื่อนด้วยการคลิกโฆษณา ซึ่งบ่อยครั้งที่มีการเข้าชมสูง

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสั้นๆ 10 ข้อสำหรับเว็บไซต์ข่าวในการเพิ่มช่องทางการเข้าชมในทิศทางของพวกเขา

การเชื่อมโยงไปยังและจาก

บางทีหนึ่งในเคล็ดลับ SEO ที่ซ้ำซากจำเจที่สุดคือการเชื่อมโยงกับผู้อื่น มันเป็นความคิดโบราณเพราะเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการจัดอันดับสูงในเครื่องมือค้นหาเช่น Google วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรวบรวมลิงก์คือการป้อนลิงก์ไปยังเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น Facebook แน่นอน การเชื่อมโยงไปยังบทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งเจาะจงมากสำหรับคำหลักหนึ่งๆ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำให้บทความอยู่ใกล้ด้านบนสุดของการค้นหาโดย Google

หัวข้อข่าวต้องการคำสำคัญ

บรรทัดแรกทั้งหมดควรมีคำหลักในบรรทัดแรก และควรอยู่ที่จุดเริ่มต้น เรื่องราวเกี่ยวกับวิธีกำจัดหมัดแมว ควรมีคำว่า ‘หมัด’ หรือ ‘การกำจัดหมัด’ ในบรรทัดแรก (เช่น การกำจัดหมัดสำหรับแมว) พาดหัวข่าวที่ไม่ดีคือ “ทำไมแมวถึงข่วน” บรรทัดแรกหลังนี้คลุมเครือ ในขณะที่บรรทัดก่อนหน้าแม่นยำ

มีผู้แต่งมากมาย

สำหรับเว็บไซต์ข่าว การมีผู้เขียนจำนวนมากที่มีส่วนร่วมในเว็บไซต์จะเป็นประโยชน์ เว็บไซต์ที่มีทีมบรรณาธิการและทีมนักเขียนที่มีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ข่าวเป็นประจำจะถูกค้นหาอย่างรวดเร็วจากเครื่องมือค้นหา เช่น Google, Yahoo, Yandex ฯลฯ แน่นอนว่าบทความเหล่านี้ต้องไม่ซ้ำใครเช่นกัน

เผยแพร่บทความอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อบอทสังเกตเห็นว่าเว็บไซต์เพิ่มเนื้อหาเป็นประจำ ความถี่ของการเข้าชมเว็บไซต์ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพื่อทำให้การค้นหามีความเกี่ยวข้องกับเครื่องมือค้นหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เครื่องมือค้นหาขั้นสูงจึงมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนผลลัพธ์เกือบทุกวันสำหรับรายการค้นหาหนึ่งๆ

เนื้อหาที่ไม่ซ้ำใครดึงดูดการเข้าชม

หากบทความข่าวเป็นเพียงการสำรอกบทความข่าวอื่นออกมา ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการลดทอนคุณค่าของข่าว ข่าวต้องไม่ซ้ำใครและเนื้อหาต้องมีคุณค่าและมีความสำคัญต่อเวลา เมื่อเกิดข่าวด่วน ยิ่งเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น เมื่อข่าวสารเก่าลงและความต้องการลดลง บทความอาจไม่เกี่ยวข้องกันเมื่อทุกคนอิ่มเอมกับความต้องการหาข้อมูล

บทความที่ดี ให้ข้อมูล และทันเวลาจะเหนือกว่าข่าวที่มีค่าน้อย เช่นเคย การมีรูปภาพอย่างน้อยหนึ่งภาพประกอบเรื่องราวก็เป็นประโยชน์เช่นกัน

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button